Thursday, October 29, 2009

Làm thế nào để có nhiều thời gian cho con hơn ?

Câu hỏi này mẹ đặt ra cách đây khoảng 2 tháng rồi. mà bây giờ mẹ vẫn chưa xử lý được. Nhìn mẹ Cong thấy khâm phục mẹ Cong quá, rất quyết tâm nên anh Cong mới tiến bộ như thế. Mẹ Nem thì lại thụt lùi. Đúng là cũng nhờ có RDI community nên các mẹ mới nhìn nhau và cùng phấn đấu vì các con.

Thời gian gần đây mẹ ít làm RDI hàng ngày cho Nem, chủ yếu tập trung vào cuối tuần. Cái bài tập 2156 Thời gian biểu hàng ngày, mẹ treo ở đấy đến một tháng rưỡi mà không động đậy gì.

Chán quá ! Giải pháp là gì đây ?

Vừa Skype với Maisie.

Mẹ tự tạo áp lực cho mẹ bằng cách keep close to the consultant. Giải pháp này tốn tiền, nhưng vì xót tiền mẹ sẽ nỗ lực hơn.

Maisie nói: mẹ có thể giữ zone connection close, sau đó tăng dần khoảng cách để xem Nem có làm được không.

Đối với những khó khăn khác co-occurring issues như vấn đề mắt, vận động tinh, vận động thô, Maisie nói để xem Nem có thể làm tiếp các bậc tiếp theo của Co-regulation không thì mới xem xét. Như vậy có nghĩa là khoảng 3 tháng nữa.

Hẹn Maisie 8.30 pm thứ 4, ngày 4/11 phone consultant

2 comments:

  1. Sẽ có lúc thế này thế nọ mà - Tháng tới mẹ cháu học thi, lại khoán cho bố cháu trông. Không biết chừng cháu lại quên luôn RDI.

    ReplyDelete
  2. Em không chắc lắm. Dạo này Nem không hợp tác lắm. đầu tiên em nghĩ là do em làm RDI không thường xuyên. nhưng như thế thì cũng phập phùng chị nhỉ, vì nếu nó đã hợp tác thì mình cũng hy vọng nó phải lâu dài chứ :-(
    Nhưng hôm nay em lại đang suy nghĩ, hay là tại mình dễ dãi, hay bỏ lệnh. Vì em hay chiều con, khi con phản đối thì không dứt khoát, nên khả năng nghe lời của nó kém hơn. Vậy thì nó lại là vấn đề khác nhỉ ?

    ReplyDelete