Monday, August 24, 2009

walking in balance beam w Dad



M: Sau bài này, Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là phát triển sự đa dạng của hành động bao gồm các sự thay đổi trong nhịp điệu, nhanh, chậm, dừng lại nhưng làm những thay đổi này trở nên tinh tế hơn và liên tục, đứng lên ngồi xuống từ từ mà không cần đi, khi nào thành thạo mới đi tiếp.

M: Tôi cũng nghĩ là liệu Nem đã sẵn sàng tự đi chưa? Có thể hai bố con cùng cầm 1 cái gì đó ở tay hay thì bạn cầm tay Nem.


Vai trò của Chí ở đây là gì?
Bố: Chí làm theo và bắt chước bố. Nhưng sự cùng điều chỉnh về tốc độ đi là quan trọng hơn.
M: Đúng, tôi nhìn thấy rằng Chí vẫn cố gắng duy trì sự cùng điều chỉnh. Vậy thì cố gắng bỏ tay Nem ra, và nếu Nem dời bỏ bạn thì để Nem tự quay lại. Nếu bạn tiếp tục làm thay việc cho Nem, Nem sẽ không bao giờ học được việc tự sửa chữa khi Nem bỏ rơi bạn phía sau. Bạn có thể luôn luôn hạn chế sự di chuyển của Nem bằng cách giữ cho hoạt động đơn giản hơn và dần dần quay lại để cùng lại đi với nhau.


Bạn đã đơn giản hóa hoạt động như thế nào cho Nem ?
Bố: tôi đã làm duy nhất 1 hoạt động và tôi nhắc đi nhắc lại hoạt động này cho đến khi Nem thành thạo và tự tin.
M: Bạn có thể làm một đường trên sàn để bạn không phải lo là Nem có thể bị ngã.

Sự đa dạng nhỏ trong suốt hoạt động là gì?
Bố: hầu như không có sự đa dạng ở đây, vì tôi vẫn đang tập trung vào 1 thứ, trừ sự đa dạng là thời gian đợi cho mỗi 1 bước chân.
M: Sự đa dạng của hoạt động vẫn phải ở đó, có lẽ nên cho thêm lời hát vào hoạt động, đi bộ đi bộ trên cầu thăng bằng... để sự đa dạng hoạt động có thể đến từ giai điệu hát

Thử thách bạn đã làm ở đây là gì?
Bố: Chưa có thử thách, vì tôi muốn Nem làm hoạt động này nhuần nhuyễn đã.
M: Thử thách là ở lại với bạn, đây là thử thách lớn đối với Nem

Sau hoạt động:
Bạn nghĩ bạn đã làm hoạt động này như thế nào?
Bố: Chưa tốt, vì tôi vẫn phải giữ tay Nem. Nem bắt chước tốt. Nhưng Nem hay vội vã mà rất khó cho Nem để có thể nhận thấy tốc độ của hoạt động. Sau 3 lần, thì Nem làm tốt hơn. ở lần cuối cùng, tôi đã cố bỏ tay Nem ra, nhưng Nem chỉ duy trì được vài bước, sau đó mối liên kết bị cắt đứt, Nem đã muốn chạy lên phía trước. Đây là video clip quay hoạt động lần đầu tiên.
M. Hãy đưa vào giới hạn của hoạt động trước khi bạn bắt đầu. và khi Nem dời bỏ bạn, hãy dừng lại và nói với Nem rằng việc bỏ rơi bố đã ảnh hưởng đến bố như thế nào. Hãy xem Nem có quay lại không? Sử dụng biểu hiện nét mặt của bạn.

Bạn đã hướng dẫn hoạt động chậm rãi ở đâu?
Bố: trong suốt thời gian của hoạt động.
Bạn sẽ làm gì nếu được làm khác đi?
Bố: tôi sẽ cho thêm chướng ngại vật, hoặc cố gắng đi các kiểu khác nhau, ví dụ bước dài, bước ngắn, bước cao.
M: Được, hãy xem nếu bạn có thể cho vào các sự đa dạng của hoạt động ví dụ cùng ngồi xuống tay cầm tay, sau đó dần dần đứng lên mà không cần đi, rồi cuối cùng có thể đi nếu bạn thành công.

No comments:

Post a Comment