Thursday, August 13, 2009

Preparing Dinner



Không may, chúng tôi cần bạn làm chậm hơn thế nữa. Bạn đã sử dụng quá nhiều từ và không đưa đủ thời gian vào giữa các lời nói. Bạn cũng chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác hơi nhanh nên Nem đã không thể hiểu tất cả những gì đang diễn ra.

Tôi nhìn thấy bạn lo lắng, lý do là do bạn chuyển động và bạn nói quá nhanh. Một trong những điều mấu chốt chúng tôi cần luôn luôn nhắc nhở bố mẹ là tránh tập trung vào bài tập/ nhiệm vụ. Vấn đề không phải là làm cho hoạt động đúng hay là làm nhanh, mà nó là việc bố mẹ và con đã có khả năng liên kết tốt với nhau như thế nào trong hoạt động. Trong khoảng 5 phút ban đầu, khi bắt đầu, tốc độ của bạn tốt, khi đó tôi nghĩ là bạn không bị áp lực phải đưa thức ăn cho mọi người. Ở phút 81/2 bạn đã dừng lại đủ lâu để cho phép Nem hoàn thành việc tự đổ bún vào – như thế tốt hơn.

Đừng quá lo lắng về việc đổi vai trò hoạt động ở đây. Sự đa dạng hoạt động chỉ là khả năng chú ý khác nhau trong các nhịp đều đặn của hoạt động để giữ cho hoạt động không trở nên quá tĩnh hoặc có thể đoán trước được. Sự đa dạng hoạt động ở đây không phải là quá tỉ mỉ vì như thế nó sẽ trở thành thử thách. Việc đưa cao/ hay thấp là được và bỏ nhiều thức ăn khác nhau vào một cái bát đã được xem như là sự đa dạng hoạt động. Bạn có thể giữ các đồ ăn ở các vị trí khác nhau (trước mặt con, bên cạnh con, xa hơn 1 chút, etc. ) để khiến con phải với tới các vị trí khác nhau. Bằng cách này, con phải tiếp tục điều khiển bạn để nhìn xem nơi nào con cần phải đưa thìa tới. Bạn có thể cũng thử đưa ra các âm thanh khác nhau khi bạn làm mỗi nhịp, hoặc làm đa dạng tốc độ khi bạn đưa đồ cho con, bạn có thể làm đa dạng vị trí nơi bạn làm hoạt động này hoặc thay đổi ghế nơi con bạn ngồi.

Nem đã cùng điều chỉnh với bạn tương đối tốt, bằng cách cầm thìa và đoán vị trí bạn đặt đồ vào, và sau đó đổ đồ vào bát. ở đoạn cuối clip, Nem đã cầm thìa thậm chí trước cả khi bạn lấy đồ ra. Nem học vai trò của Nem tốt và đã thể hiện nó một cách tự tin, nhưng bạn lại quá nhanh ở thời điểm này để đưa ra yêu cầu với Nem khi Nem chưa làm đủ nhanh. Nem cần thời gian để di chuyển với tốc độ riêng của mình, và bạn nên cho phép Nem có thời gian để hòan thành nó trước khi bạn nhảy vào giúp đỡ Nem.

--) PHẢI CHẬM... CHẬM ...HƠN NỮA ! đây là yếu điểm của mẹ ! từ lần sau.. vừa làm, mẹ sẽ vừa niệm thần chú trong đầu.. chậm.. dừng lại.. nhìn Nem... chậm... dừng lại... nhìn Nem...

No comments:

Post a Comment