Thursday, August 13, 2009

Blocks



Điều mà tôi thích nhất về clip này là bố đã không thực sự tập trung vào hoạt động xây dựng khối tháp. Đầu tiên Nem đã không thực sự điều chỉnh và sẽ không ngồi xuống như bố muốn. Bố đã làm một việc tốt là KHÔNG đi theo Nem, mà chỉ cố gắng tự mình rất mời chào Nem; nên rốt cuộc là Nem đã đồng ý ngồi xuống và hợp tác rất tốt với bố.

Khi đứa trẻ trở nên quá khích để hợp tác trong các hoạt động mang tính chất cùng nhau xây dựng (cùng nhau làm gì đó), chúng tôi nói với bố mẹ rằng hãy bắt đầu bằng những nhịp điệu đều đặn, quen thuộc và cực kỳ đơn giản để giúp trẻ lấy lại bình tĩnh hơn trước khi bạn đi vào hoạt động. Đây chính là điều mà bố đã làm khi bố quay lại làm những nhịp điệu bắt chước hết sức đơn giản với Nem, và kết quả là Nem đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và sẵn sàng hơn để theo bố trong các hoạt động không thể đoán trước được bằng việc xây các tháp cùng nhau. Bố Nem có bản năng tốt !

1 comment:

  1. Xem Clip này thấy Bố Nem đúng là có bản năng dạy tốt, hay ở chỗ là Bố Nem không nôn nóng giống chị em mình mà rất bình tĩnh nhưng hoạt động lại rất đa dạng, chị thấy phần hợp tác giữa 2 bố con như thế này là rất ổn, nếu cài phần ngôn ngữ mạnh nữa vào thì tuyệt, nhưng có lẽ nếu làm mạnh phần ngôn ngữ vốn là yếu điểm của cậu ta thì có lẽ cậu ta lại không tự tin và hào hứng để tham gia phần hoạt động hay như thế này.

    ReplyDelete