Thursday, August 13, 2009

Cleaning the Table

Độ dài của hoạt động không quan trọng bằng chất lượng của việc tương tác giữa bạn và Nem. Chúng tôi có thể nói chung chung với các phụ huynh rằng hãy giữ cho hoạt động ngắn vì chúng ta luôn muốn có những kết thúc thành công, và kéo dài một hoạt động có thể đồng nghĩa với việc những đổ vỡ sẽ xảy ra.

ở đây một lần nữa, bạn nên đơn giản hơn hoạt động. Đứng phía sau con và để tay bạn lên tay con, rồi cùng lau bàn sử dụng điệu bộ lớn, rất lớn để làm cho những nhịp của hoạt động thật là rõ ràng đối với Nem. Giữ việc sử dụng giọng hát mà bạn đang dùng trong clip, và đưa vào đó một vài sự đa dạng như lau từ trái sang phải, trên và dưới, lau vòng tròn. Sử dụng các từ kéo dài khi thay đổi hướng hoạt động, như là “… tr..ê.. n… và d ..ư ..ơ ..í… vòng và vòng và vòng….. tr .ư. ớ..c và s..a..u…” Bạn có thể nói nếu con đang cùng điều chỉnh khi bạn không cảm nhận tí gì sự chống đối thể hiện qua sức căng từ tay con, khi đó là con đang đoán được nơi mà tay bạn sẽ di tới cùng với cái giẻ lau, và con sẽ cố gắng để cùng chuyển động với tay bạn. Ở lúc này, bạn có thể bỏ tay bạn ra như vai trò của tay người hướng dẫn HOH, và bạn chỉ sử dụng giọng hát để hướng dẫn cho các hoạt động lau bàn của con – con nên phải thay đổi hướng lau bàn cho phù hợp với giọng hát của bạn. Điều đó có nghĩa là khi giọng bạn đổi thành “vòng tròn và vòng tròn…” là con bạn phải bắt đầu lau bàn theo chuyển động hình tròn.

Sau đó bạn có thể xây dựng hoạt động này thành hoạt động làm cùng bên cạnh nhau như là bạn đã làm trong clip này. Nhưng phải là sau khi Nem đã thành thục với hoạt động đơn giản hơn đã.

--) LÀM LẠI HOẠT ĐỘNG, bắt đầu bằng việc ngồi sau Nem & để Nem thành thạo, hiểu ngôn ngữ nói và làm theo. Sau đó mẹ và con có thể làm hoạt động ở 2 vị trí khác nhau

No comments:

Post a Comment