Thursday, December 17, 2009

Bài tập Giám sát người khác 1211

Tóm tắt:

Bạn tập trung làm việc của mình. Trẻ tiếp cận đến với bạn & rút lui.

Mô tả mục tiêu bài tập:

Bài tập nhằm đánh giá khả năng thực hiện giám sát môi trường cơ bản của trẻ. Điểm khác biệt là đối tác không cố gắng để giao tiếp hay tham gia với trẻ.

Điều khác biệt ở đây là đối tác không có chủ ý giao tiếp hoặc tham gia với trẻ. Hơn thế, trẻ và bố mẹ sẽ hoạt động độc lập trong môi trường riêng lân cận của mỗi người. Chúng tôi muốn đánh giá liệu trẻ có tham gia vào hoạt động đặc biệt của bố mẹ không, trong khi họ ở quang cảnh/ môi trường đơn giản. Liệu trẻ có định hướng để tham gia khi hoạt động của bố mẹ được nhấn mạnh lên đôi chút, làm hoạt động khác thường, thậm chí tham gia vào các hoạt động có sự phân tán vừa. Dạng phản ứng này là dạng phản ứng mà chúng ta mong đợi có được ở trẻ 10 - 12 tháng tuổi.

tiêu chí để đạt được mục tiêu này:


Trẻ thay đổi hướng chú ý, mà không cần sự nhắc nhở trực tiếp hoặc được chỉ dẫn, nhằm quan sát vị trí thay đổi của người hướng dẫn. Sự thay đổi hướng quan sát (được xem là giám sát) nhằm đánh giá, khi trẻ và người cùng chơi không cùng làm hoạt động chung (khoảng 5 - 10 phút)

Trợ giúp

Hành động của người hướng dẫn có thể đi kèm với âm thanh "gián tiếp" để chỉ ra rằng vị trí của người dẫn đã thay đổi. Người hướng dẫn không nên chỉ dẫn trực tiếp để thay đổi sự chú ý của trẻ. Người dẫn có thể duy trì mối liên hệ gần với trẻ.

Khuôn khổ hoạt động

Đảm bảo rằng trẻ không bị chi phối bởi hoạt động dễ gây sự phân tán.

thử thách

Nem sẽ có khả năng giám sát liên tục người khác.

Tiêu chí để qua bài:

Nem sẽ có thể ở yên một chỗ.
New sẽ có thể giám sát người khác đến và đi hơn 70% thời gian làm một hoạt động trung tính.

No comments:

Post a Comment