Wednesday, December 16, 2009

Vẽ nước



Maisie: Tôi thấy mừng vì Nem làm hoạt động này với mẹ tốt hơn với tôi. Nhẽ ra nó phải như thế.

Khi bạn làm một nhịp của hoạt động, như vẽ các đường thẳng, nên đưa vào các biến tấu khi làm đường thẳng thay vì đưa các biến tấu của việc in tay. Điều này có nghĩa là bạn đang đi quá nhanh và đang tạo ra sự chuyển đổi hoạt động khi mà nem chưa hiểu vai trò của hoạt động đầu tiên. Nhưng tôi thích cách bạn ngay lập tức tăng mức độ trợ giúp bằng cách cầm tay Nem.

Bạn có thể nói lên sự biến tấu khi bạn chuyển hoạt động, ví dụ như là: bây giờ chúng ta sẽ vẽ bằng bàn tay.

Khi Nem trở nên không thoải mái, thì Nem đã sẵn sàng cho việc chuyển nhịp hoạt động khác. Khi bạn giới thiệu nhịp quét bàn tay ở cuối, bạn có thấy là Nem đã trở nên bình tĩnh lại như thế nào không? Vì Nem đã thấy hoạt động lại có ý nghĩa. Nhưng tôi nghĩ là bạn đã lại thay đổi nhịp hoạt động vẽ bàn tày trước khi Nem sẵn sàng. Hãy xem lại clip này ở đoạn cuối.

Mẹ: Nước rơi ở trên bàn. Tôi không biết đây là thử thách hay không? vì tôi là người nói cho Nem biết rằng có nước ở trên bàn & mẹ con mình cùng lau.
Maisie: Bạn có thể nhấn mạnh thử thách, nhưng đừng nhảy vào quá nhanh và giải quyết vấn đề ngay. Bạn biết rằng Nem đã có thể tự lấy khăn giấy mà. Bạn đã tạo ra một thử thách tốt nhưng bạn là tự giải quyết thử thách cho Nem.

Mẹ: Hoạt động này cũng hơi gống hoạt động cùng uống nước. Nem khó làm hoạt động độc lập một mình. Nên mẹ để Nem ngồi lòng & cùng làm để trợ giúp. Nem vẫn thỉnh thoảng rơi vào thế giới riêng của mình. Không may tôi ngồi sau nem, nên tôi không nhìn thấy mặt Nem. Sẽ tốt hơn nếu tôi ngồi bên cạnh Nem để thấy biểu hiện của Nem tốt hơn.
Masie: tôi không nghĩ đây là vấn đề nếu bạn có thể nhìn thấy mặt Nem, vì bạn vẫn có thể cảm thấy sự cùng điều chỉnh qua cử động của người Nem đúng không? Thực sự đây là việc thực hành rất tốt cho bạn. (Ý là mẹ phải tập tìm hiểu thái độ, trạng thái của Nem qua cử động của người Nem)

Mẹ: Nem cùng điều chỉnh tốt khi tôi cầm tay cháu. Nhưng Nem không điều chỉnh tốt khi tôi bỏ tay ra và cháu tự làm theo.
Maisie: nhưng Nem đang từ từ thay đổi.

Mẹ: tôi đã làm chậm hoạt động ở việc nhúng tay vào nước, rồi nhấc lên, rồi vẽ nước lên giấy.
Maisie: Có khi bạn có thể chỉ làm từng yếu tố một, và đưa vào các biến tấu cho từng yếu tố. Thay vì cùng lúc làm cả ba. Bạn có hiểu không? Hãy làm lại hoạt động lần nữa, xem xem bạn có thể làm tốt hơn không.

4 comments:

  1. Template mới đẹp quá nhỉ.

    ReplyDelete
  2. Kè kè... em thấy hơi rối. nhưng thỉnh thoảng thay cho nó có không khí.
    Dạo này em có thái độ ngại làm RDI quá.
    Tình hình này phải đi dòm ngó mọi người cho nó có khí thế vậy.
    hix hix

    ReplyDelete
  3. Nếu mẹ cháu muốn có template phong phú hơn thì có thể tham khảo ở một số trang này này:
    http://lenatoewsdesigns.blogspot.com/
    http://www.allblogtools.com/category/blogger-templates/

    ReplyDelete
  4. Còn cách thay đổi template thì ở đây này

    http://simplyfabtutorials.blogspot.com/2008/06/how-to-change-your-template.html

    ReplyDelete