Wednesday, March 17, 2010

Hiểu hướng nhìn khi đi bộ

Understanding Gaze-shifting & Gesture



Maisie nói là Maisie rất thích clip này.

Cô ý nói là bố Nem đã trở thành người hướng dẫn tốt (bố Nem quả này mũi đã to lại càng nở to rồi). Cô ý thích sự đa dạng của hoạt động, và cách bố sử dụng kênh giao tiếp không lời, bố đã làm hoạt động này trông rất tự nhiên như là mong muốn.

Sự đa dạng của hoạt động đã đưa ra các tình huống cần có sự cùng điều chỉnh và Nem đã biết ở lại & theo bố. Nem kiểm tra bố để biết đường nào sẽ đi và Maisie cho rằng Nem đã làm rất tốt với mục tiêu của bài tập này.

Maisie muốn bố nói với Nem là "bây giờ, đợi tín hiệu của bố" - cầm tay Nem và dừng lại, sau đó nhìn về hướng cần đi. Và bố chỉ cần làm thử thách này vài lần thôi.

Maisie nghĩ rằng Nem hiểu thái độ và nhìn mặt là có ý nghĩa (truyền đạt thông tin). Bố mẹ có nghĩ là Nem hiểu không ? (ôi mẹ không chắc lắm... nhưng cũng có thể ! Bố Nem nghĩ sao? )

Một phần thú vị là Nem đã sử dụng ngôn ngữ hình thể và khuôn mặt, điều này rất tốt. Nem đang thực hiện nó mà không cần chúng ta phải dạy.

Phần trả lời cho câu hỏi của clips:

Vai trò của Nem? Theo dõi bố & theo bố. Nem phải kiểm tra với bố thường xuyên là bố muốn đi hướng nào.

Bạn đã làm đơn giản hóa hoạt động như thế nào cho Nem? Chỉ đơn thuần đi bộ, thỉnh thoảng dừng lại

Các sự đa dạng/ biến thể của hoạt động là gì? đi các hướng khác nhau, đi chậm, đi nhanh hơn chút, ngồi lại.

Thử thách bạn đặt ra cho Nem? ở ngã ba, Nem phải kiểm tra với bố là bố muốn đi theo hướng nào.

Theo bạn thì hoạt động đã diễn ra như thế nào? Nem đã rất thông thạo trung tâm thương mại này. Nem biết chính xác hướng cần đi & điểm đến là đâu (vì lần nào điểm đến cũng là khu bán đồ chơi & khu Funny Land) Do đó, Nem rất hối hả & muốn đến nơi đó một cách nhanh nhất có thể. Thỉnh thoảng, Nem đã điều khiển bố, Nem muốn bố đi theo đường Nem chỉ. Sau 25 phút đi lòng vòng (mà thông thường chỉ mất 5 phút là đến thẳng khu đồ chơi), Nem không thể chịu đựng được nữa, khi đến gần cửa hàng bán đồ chơi, Nem chạy thẳng vào đó luôn, mặc cho bố gọi.

Bạn đã hướng dẫn với tốc độ chậm ở đâu ? Trong suốt clip.

Nếu muốn làm khác đi, bạn muốn làm gì ? Chúng tôi không biết phải làm khác đi như thế nào? Vấn đề là Nem toàn là người khởi đầu, chủ động chỉ hướng đi, sau đó mới kiểm tra với bố xem có đúng không. Chứ Nem không kiểm tra với bố trước. Không biết như thế có được không nhỉ ? Nhờ Maisie tư vấn giúp nếu làm khác đi thì làm như thế nào? (Tiếc là Maisie không trả lời những câu hỏi trên của mẹ :()

No comments:

Post a Comment