Sunday, May 29, 2011

quan sát và suy đoán

bài này nằm trong chuỗi mục tiêu cho trẻ: nhằm về giao tiếp và sự tự tin trong giao tiếp xã hội

chủ đề: mong đợi và thuộc tính chung của giao tiếp xã hội
mục tiêu con: quan sát xã hội và suy đoán
công cự cần thiết ở trẻ: sự tiếp tục & duy trì chắc chắn

tóm tắt mục tiêu: trẻ hy vọng rằng khi đối tác đang làm một hoạt động quen thuộc mà dừng ở giữa thì đối tác sẽ tiếp tục hoạt động của họ.

mục tiêu này xem xét khả năng của trẻ có thể đoán trước được các hoạt động quen thuộc. trẻ hy vọng rằng khi đối tác tạo ra khoảng dừng trong chuỗi hoạt động điển hình quen thuộc - khoảng dừng không phải là một phần trong hoạt động quen thuộc, do đó đối tác sẽ tiếp tục hoạt động quen thuộc. sự phát triển tính mong đợi về hành vi ở người khác nhìn thấy ở những trẻ điển hình từ 7-9 tháng tuổi.

để đạt được mục tiêu này: trẻ chứng tỏ trẻ có liếc mắt nhìn đoán trước hoạt động ở khoảng dừng trong vòng tối đa 15 giây. người hướng dẫn đưa khoảng dừng vào hoạt động mà không báo trước. Trẻ vẫn tập trung vào đối tác và không thay đổi hướng chú ý sang việc khác, không rút lui vai trò tương tác. Quay clips phản ứng của trẻ khi hoạt động của người dẫn tạm dừng trong thời gian ngắn.

hướng dẫn cách làm: người dẫn tạm dừng hoạt động của họ tại thời điểm trẻ đang tập trung chú ý, sau đó thời điểm tạm dừng sẽ được thay đổi bất kỳ. Người dẫn dần tăng thời gian của khoảng dừng cho đến khi trẻ có khả năng duy trì ánh mắt trong 10 giây. người dẫn có thể vẫn duy trì tương tác về cơ thể với trẻ (tạm dừng, không thay đổi hoạt động)

hướng dẫn đặt ra khuôn khổ hoạt động: chọn khuôn khổ hoạt động quen thuộc để dễ nhận ra sự tạm dừng. có thể làm hoạt động song song đơn giản. hoạt động giới hạn trẻ làm với bố mẹ và giáo viên/ người chăm sóc. hoạt động ở môi trường kiểm soát được về sự mất tập trung và cảm giác.

Đối với Nem: Nem phải ở lại với người dẫn. Nem ở lại với bố mẹ khi hoạt động với bố mẹ tạm dừng. câu nói bố mẹ dùng "mình vẫn đang làm cơ mà"

No comments:

Post a Comment